Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

Mình có đứa em gái bên Nhật tặng cho con Iphone 3GS(bản lock) mà không biết gửi về Việt Nam theo cách nào cả(không có người quen gửi về) định gửi qua đường bưu điện nhưng không biết giá cả thế nào? về mình có bị mấy bác Hải Quan đánh thuế không vậy? có bác nào rành giúp em với

P/S: em không biết đăng bài này ở khu vực nào, lên đăng ở đây có j MOD chuyển cho e nhé
 
Bình luận (20)

kamikaze

Administrator
Giá cả ra bưu điện hỏi. Thuế thì gửi theo dạng quà chắc không mất gì.
 

meloto44

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

Bác nói cụ thể em với sao gửi theo dạng quà tặng thì không mất tiền thuế ah
 

kamikaze

Administrator
VN chưa có luật rõ hay luật không được áp dụng rõ. Nên hãy hỏi ở bưu điện/phòng thuế/hải quan địa phương của bạn trước khi gửi ấy. Có khi thì mấtcó khi thì không.
 

fonist

Moderator
theo kinh nghiệm của các bật tiền bối ship hàng thi tầm cở máy IPhone 3GS gửi về cho bạn sẽ mất thuế khoảng 1T. Máy laptop cũng tầm 1T.
Tuy nhiên nếu máy cũ hoặc ghi là quà tặng thì đôi lúc được cho qua mà không mất thuế.

Đúng theo luật thì quà không được trị giá trên 100USD nên khi ghi giá trị hàng hóa thì bạn có thể ghi là 100USD hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên hải quan cũng đánh thuế nếu hàng trị giá 500USD mà bạn ghi chỉ có 50USD (người ta sẽ lấy giá chuẩn của hàng đó và áp thuế).
Với các hàng nhỏ gọn và đời cũ một chút mình thường gửi về mà không bị đánh thuế.
Trong hành lúc nào mình cũng ghi một message và cố tính không bí mật mà bất kỳ ai mở ra đều đọc được.
Thế này: "Cậu Tư gửi quà tặng Trung Tín. Mừng con đỗ vào đại học. Cậu gửi tặng máy ảnh. Dù đã củ và Cậu dùng mấy năm rồi nhưng nó vẫn còn sử dụng được tốt. Cậu nghĩ là sẽ không bị đánh thuế khi con nhận. Nhưng nếu con phải đóng thuế thì xin tiền của Mẹ con nhé. Chúc con luôn học tốt và tiền bộ mãi! Cậu Tư"

Hehe mình thường chơi chiêu này và luôn chót lọt.
 

kamikaze

Administrator
Ghi giá trị thấp mà lỡ mất thì chỉ được đền bằng giá trị đã ghi thôi. Lưu ý là nhiều người gửi cỡ 700 usd nhưng ghi 50usd và đã được rút ruột gọn gàng và đền là 100 usd.
 

fonist

Moderator
Vâng!

Đúng thế. Nhưng nếu gửi từ Nhật về thì có thể tin được và chỉ nên gửi bằng EMS vì có track number để check online rõ ràng. Trường hợp thất lạc thì phía Nhật đền chứ không phải VN. Nếu gửi hàng có giá trị mà gửi kiểu rẻ tiền nhất thì về VN không chừng không ai nhận được vì là gửi hàng không bảo đảm mà. Trường hợp này mình đã bị 1 lần. Chính mình gửi cho mình nhưng hàng có giá trị nhiều gồm camera, HDD, di động,... bị tóm. Mình phải lên xuống trung tâm bưu chính trên đường Lý Thường Kiệt Q10 HCM vào phòng tiếp dân mấy lần và đưa các chứng từ đã gửi hàng mấy lần mới nhận được.
Rõ ràng hàng về đến VN thì mất tung tích đợi đến gần 3 tháng thì đi tìm.
 

nasusu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

Chào bạn,
Mình đang ở Tokyo, dự kiến 23/10 sẽ quay lại Osaka và 27 về vietnam. Nhà mình ở govap saigon. Nếu bạn cảm thây tin tưởng, mình có thể giúp bạn xách về cho .
Nhân tiện, các anh chị ,các bạn cho mình hỏi, mình thấy ở Hakibara có bán 1 em iphone 3G 16G tháy đề giá là 42,800Yen, vậy cho mình hỏi giá này có mắc không vậy? nếu xách máy về Vn có xài được khong? và nó có bắt mình kí hợp đống với Soft bank k? nếu mua có trả bằng VND được k?
vì mình chỉ còn ở tokyo 2 ngày nữa thôi, nên mong các anh chị, các bạn vui lòng cho mình lời khuyên càng sớm càng tôt ah.
Xin cám ơn nhiều.
 

fonist

Moderator
Trời ơi!
Điều tất nhiên là ở Nhật bạn không thẻ thanh toán bằng VND rồi.
Về IPhone như bạn nói không biết hàng chính hãng hay hành Trung Quốc anh hùng.
Nếu chính hãng thì có thể chấp nhận nhưng TQ anh hùng thì giá khoản 22000 yên.
Máy TQ anh hùng thì sài được ở VN còn hàng chính hãng thì chưa biết vì mình không nghe bàn tán nhiều lắm.

Mến chào bạn!
 

nasusu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

hic sorry mình viết nhầm, ý mình nói là bằng tiền mặt ý mà,tại mấy bữa nay đi bộ nhiều qá,cái đầu cũng tưng tưng sao đớ, hì..
Bạn ơi, cho mình hỏi tí, làm sao để biết hàng chính hãng hay TQ? mình thây ở Akihabara có bán dt qá trời,vừa đẹp vừa rẻ nữa, nhưng không biết cái nào xài dược ở vn, và có bị ràng buộc gì hợp đồng gì không, hic..bạn chỉ giúp mình với !!! Thank bạn nhiều.
ah, bạn này có ở tokyo khong...sao hiếm thấy người Viet mình ở Nhật quá nhi, hay tại mình nhìn ko ra hic...
 

fonist

Moderator
Mình cũng không biết đường phân biệt đâu. Chỉ thấy một số tay khách da đen mở shop bán đủ thứ trong đó có chào với mình điện thoại đủ loại hết nhưng họ cũng khai thật là hàng này do bọn Tàu nó đưa vào thị trường lộn xộn.
Về căn bản mà nói thì tôi không thích bất kỳ điện thoại nào của Nhật hết. Tôi thấy thay vì mua ở Nhật thì các bạn lấy tiền đó mua ở VN vừa được bảo hành mà vừa được của ngon và model mới nhất. Nói vậy có lẽ làm bạn nản lòng nhưng nếu mua của Nhật thì bạn được cái "hàng Nhật độc quyền".
Vì cái vụ hàng Nhật này mà 2 năm trước mình ôm xô một lúc 15 cái Softbank 910SH. Không biết bọn nào ác mồm ác miệng tung tin giả là đã giải mã và dùng được ở VN với giá bán ra 16T/em. Lúc đó mình thấy là anh hùng phải gặp thời và phải chơi gan. Ôm về 15 cái chuyển về VN thì chịu trận. Cuối cùng phải tải ngược về Nhật và bán lỗ mỗi cái hơn 10.000 yên. Chưa tính tiền gửi cầm tay về VN mỗi em 3000 yên. Từ đó mình ghét luôn hàng mobile của Nhật hehe.
 

nasusu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

hì hì, dzay hả bạn, xin chia sẻ cùng bạn..
mình thì chỉ định tuyển về 1 em để bản thân xài thôi chứ ko ý định mua bán gì đâu hic..
ah, mình mạn phép hỏi thăm chút, vì ở tokyo mình không qen biết ai, nên nếu ngày mai bạn có thời gian rỗi, mình muốn mời bạn ăn trưa để cám ơn đã phúc đáp rất nhanh cho mình...còn ở tokyo 1 ngày thôi, ngày mốt đi osaka oy hic...
 

fonist

Moderator
Tiếc là mai mình phải đi làm và có hẹn gặp khách nên kính thời gian.
Lần khác có quay lại nhớ message cho mình!
Mình làm ở ngay tại Akihabara và trú ngụ tại Kawasaki.

Cảm ơn bạn vì có nhã ý!
Lẽ ra bạn là khách đến đây mình phải chìu bạn một tiệc.
 

nasusu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

Tiếc quá 。。。nhưng 仕方がないね.~~..lời mời hơi đường đột, mong bạn bỏ qua nhé..
Chắc chắn mình sẽ quay lại N rồi, lần đến N này không những khiến mình không "dzỡ mộng" mà thay máu đi, mà còn khiến mình khoái N kinh khủng khíp hơn nữa hic (ko hiểu sao mình ghiền N đến thế), cho nên dịp này đã liên hệ vài trường học, về Vn sẽ tìm hiểu và gắp rút chuẩn bị hồ sơ cho kịp khóa t4/2010.
Nếu có gì mình ko biết, mong anh/bạn Tuấn và các bạn, anh chị chỉ giúp Na nhé!
Cám ơn rất nhiu.
 

fonist

Moderator
Trùi! là girl à? Vậy mai phải bỏ làm đi chơi với Na mới được haha. Mât việc cũng chơi luôn =))
 

nasusu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

hì hì thì Na đâu nói mình là boy hồi nào đâu nà..~^^~~
 

kamikaze

Administrator
Khoái IP thì ra cửa hàng đồ cũ mua 1 máy second hand. May thì nhiều khi là second hand chưa sử dụng cũng có.
 

nasusu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

Chào a kami,
Số là trưa nay em định đi Akihabara lần nữa, quyết tuyển cho được 1 em mang về vietnam xài. Nhưng em đang rối quá vì ko biết model nào là mới ra(hoặc nên mua) mà có thể sử dụng được ở vietnam .Nhờ Anh và mọi người tư vấn giúp cho ,em xin cám ơn nhiu nhiu ạ! :love:
ah và hàng second hand thì giá vào khoảng bao nhiu ạ?
 

kamikaze

Administrator
Second hand thấy giá từ 35000 yên- 70000 yên tùy dung lượng thẻ và đời mới hay cũ.

Nếu mà cứ quyết tìm cho ra và mua một cái đời mới thì 100% là về VN sẽ không dùng được ngay. Gọi đt về VN và hỏi ai quen biết rành về đt xem loại nào dùng được loại nào chưa.
 

hadu

New Member
Ðề: Gửi Iphone 3GS từ Nhật về Việt Nam ---help?

các bác cho em hỏi.ngoài ems ra mình có thể gửi iphone về vn bằng hãng nào nữa.em gửi qua ems mà họ ko cho gửi.vì họ bảo gần đây cục pic iphone hay cháy lổ.các bác giúp em với.ah quên,em đang ở okinawa nhé.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top