Tâm tình của lưu học sinh cũ

Tâm tình của lưu học sinh cũ

Bây giờ không còn là "lưu học sinh" nữa nhưng xin nhớ lại vài điều vậy.:tongue1:

-Lưu học sinh nhận học bổng: niềm vui và nỗi lo.

Bề ngoài nhìn vào những sinh viên có học bổng ai cũng nghĩ là sướng. Thế nhưng cũng có khối cái khổ, cái phải lo. Thứ nhất là lo học làm sao để không bị mất học bổng. Thứ 2 nữa đối với những lưu học sinh được "cử qua" học thì nỗi lo còn gấp bội. Lo học để có kết quả tốt nhất để không làm hổ danh nhà trường, không làm hổ danh người Việt Nam......

Cộng theo đó là việc "buộc phải" tham gia những thứ sinh hoạt giao lưu cho dù mình không thích. Lý do đơn giản: Đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của lưu học sinh có học bổng!

Rồi thì đến màn về nước. Nhiều trường hợp đến tết VN muốn về nhưng xin về thì nhà trường bảo rằng em đang lãnh học bổng nên nếu về sẽ mất học bổng tháng này! Lại một nỗi khổ của lưu học sinh nhận học bổng: Mất tự do!

(còn tiếp)
 
Bình luận (2)

halamvi

New Member
dù sao có được học bổng sang Nhật là quá ngưỡng mộ rùi ^.^ đấy là mục tiêu của mình, nhưng có lẽ để vài năm nữa đủ trình độ ms thực hiện được. がんばってね
 

-nbca-

dreamin' of ..
dù sao có được học bổng sang Nhật là quá ngưỡng mộ rùi ^.^

Cũng bình thường thôi, chưa đủ lý do để ngưỡng mộ một con người. Học bổng sang Nhật cũng có nhiều dạng, chịu khó khổ luyện chắc cũng không quá khó để dành được một suất.

Bạn mình cũng đã từng có vài người được học bổng sang Nhật, nếu nói là ngưỡng mộ thì mình chỉ thấy ngưỡng mộ một người. Bạn ý từ khi học trong nước đến khi về tiếp tục học vẫn rất dễ gần, có tài liệu, kiến thức gì hay bạn sẵn sàng chia sẻ... Trong cuộc sống cũng rất chu đáo, nhã nhặn với mọi người. Không như một số người chỉ lo học cho mình, chẳng biết nghĩ đến người khác. Du học xong thì cũng không biết đóng góp được gì cho cộng đồng, xã hội hay chỉ ích kỷ cho bản thân.

(Tiếp cái chỗ còn nữa đi admin ơi :D)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top