Okinawa - Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Okinawa - Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Okinawa bao gồm chuỗi hàng trăm đảo nhỏ kéo dài hơn 1000km nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản. Hiện nay, Okinawa được xem là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của Nhật.

image_41245_okinawa1a.jpg

Vẻ đẹp của biển ở Okinawa

Naha là thủ phủ của Okinawa và cũng là thành phố lớn nhất ở đây. Sau thế chiến thứ II, Naha được "tân trang" bởi những cao ốc hiện đại với nhiều khách sạn, quán bar, khu giải trí, rạp chiếu bóng, hý viện xây cất như trong thần thoại. Khu trung tâm thành phố Naha nổi tiếng khắp thế giới với những cửa hàng lớn bán sản phẩm thủ công của cư dân địa phương.

Cách Naha 6km về hướng Đông là lâu đài Shuri - 1 trong những tòa lâu đài được xếp vào danh sách di sản thế giới. Lâu đài tọa lạc trên diện tích khoảng 6 vạn m². Người ta vẫn chưa biết chính xác ai đã cho xây lâu đài, chỉ biết rằng, nó tồn tại khoảng nửa cuối thế kỷ XII. Sau vài trăm năm nội chiến giữa các lãnh chúa, các hòn đảo ở Okinawa đã được thống nhất lại thành vương quốc Ryukyu vào đầu thế kỷ XV. Suốt 450 năm sau, lâu đài Shuri là cung điện của nhà vua Ryukyu.

image_41246_okinawa3.jpg

Một trong những lâu đài được xây trên biển

Bao quanh lâu đài là những bức tường bằng đá. Tòa nhà trung tâm của lâu đài là công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất Okinawa. Đây là sự pha trộn phong cách của các loại hình văn hóa Nhật, Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên. Nhiều công trình xây dựng như Seiden (chính điện), Shureimon (cổng thứ hai) đã được xếp hạng tài sản quốc gia. Trong chiến tranh, lâu đài và cả những bức tường đá đều bị phá hủy. Các công trình hiện tại đã được phục chế và mở cửa đón du khách vào năm 1992.

Phía Tây lâu đài Shuri là công trình bằng đá khổng lồ Tamaudun. Tamaudun được tạo bởi những khối đá tự nhiên, là lăng mộ của các thế hệ trong gia đình hoàng tộc. Mặt trong lăng mộ này được lát bởi những mảnh đá đỏ. Bên cạnh Shuri còn có lâu đài Gusuku xây dựng vào thế kỷ XII, được xem là nơi tín ngưỡng thiêng liêng của người dân địa phương.

image_41247_okinawa2a.jpg

Nước biển Okinawa trong vắt, bờ cát mịn trắng tinh

Okinawa còn là điểm du lịch dưới nước nổi tiếng ở Nhật Bản. Biển ở Okinawa xanh biếc màu ngọc lục, nước trong vắt đến lạ kỳ. Ngay cả khi mặt biển có sóng nhẹ, du khách vẫn có thể nhìn thấu cả thế giới sinh động trong lòng đại dương. Nơi đây còn có nhiều địa điểm lặn tuyệt vời với độ sâu khoảng 20m. Ở độ sâu này, du khách sẽ được ngắm nhìn những đàn cá rực rỡ sắc màu, bơi len lỏi giữa rừng san hô đỏ, thấp thoáng các hang động đủ kiểu dáng tựa như cung điện nguy nga.

Bãi biển Okinawa cát trắng tinh. Bờ biển đẹp mê hồn nhờ vách đá được gió và sóng biển khắc thành những hình thù lạ lùng. Đẹp nhất là bờ biển phía Bắc vùng trung tâm đảo lớn Okinawa với dãy vách đá dài là những dải san hô Manzamo ("manzamo" là nơi dành cho mọi người chiêm ngưỡng).

Vịnh Kabira là thắng cảnh tuyệt đẹp của đảo Ishigaki. Màu nước biển thay đổi liên tục theo thời gian, tùy thuộc vào mức thủy triều và góc chiếu của mặt trời. Khi thủy triều xuống, du khách có thể đi giữa 2 đảo Iriomote và Yutu ngắm bức tranh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Okinawa.

(Theo Dulich)
 
Bình luận (1)

kamikaze

Administrator
Xin bổ sung thêm 1 chút nữa:
-Okinawa có khí hậu khác hẳn với trên các đảo chính của Nhật. Cụ thể là mùa đông ở đây khá ấm áp. Mùa hè thì tất nhiên là nóng. Và Okinawa là nơi hứng nhiều bão nhất Nhật Bản.

-Phong tục Okinawa gần với Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam. Và tất nhiên là khác với của người Nhật trên đảo chính.

-Người Okinawa khá thân thiện, cởi mở với người nước ngoài.

-90% diện tích okinawa là căn cứ quận sự của Mỹ. Cũng từ căn cứ Kadena nổi tiếng máy bay B52 đã mang bom qua Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh.

-Thức ăn okinawa khác với trên các đảo chính.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top