Nhật Bản tung ra trình duyệt web cạnh tranh cùng IE và Firefox

Nhật Bản tung ra trình duyệt web cạnh tranh cùng IE và Firefox

Một công ty phần mềm Nhật Bản vừa mới quốc tế hoá sản phẩm của họ với hi vọng chiếm được 5% thị phần trình duyệt web trên thế giới mà hiện nay đang thống trị bởi Internet Explorer và Firefox. Trình duyệt này có tên Sleipnir được phát triển bởi công ty Fenrir-- thành lập năm 2005 tại Osaka, Nhật Bản.
Trình duyệt Sleipnir đã được biết đến rất nhiều trong giới công nghệ thông tin ở Nhật, vói tính năng được đánh giá cao là khả năng cho phép người dùng tuỳ biến trình duyệt theo ý thích. Đáng chú ý nhất là khả năng lựa chọn giữa hai cách trình bày Trident hay Gecko cho mỗi trang web. Trident được phát triển bởi Microsoft và được sử dụng trong Internet Explorer trong khi Gecko được sử dụng trong Firefox của Mozilla.

Hẳn bạn đã biết, mỗi trang web được hiển thị khác nhau trên mỗi trình duyệt khác nhau. Với Sleipnir, bạn chỉ cần bấm vào một nút nhỏ phía trên bên trái để chuyển từ Trident sang Gecko, và lựa chọn hiển thị tốt nhất cho từng trang web.

Fenrir đã bắt đầu phát triển trình duyệt này từ năm 2005 và phiên bản tiếng anh đã được ra đời từ lâu bên cạnh phiên bản tiếng nhật truyền thống. Tuy nhiên, quyết định tung sản phẩm này ra thế giới chỉ mới được đưa ra trong thời gian gần đây, khi công ty này nhận ra nhu cầu của sản phẩm này đã bắt đầu tăng lên trên thị trường quốc tế. Giám đốc marketing cho thị trường quốc tế Yasuhiro Miki của Fenrir cho biết.

Fenrir hi vọng rằng, trong một vài năm tới số lượng người dùng sẽ tăng từ khoảng 100 000 lên khoảng 17 triệu, Miki phát biểu. Con số này tương đương với khoảng 5% số lượng người duyệt web trong cộng đồng nói tiếng anh.

Tại Nhật Bản, Sleipnir đã chiếm khoảng 9% thị phần trình duyệt web, theo thống kê của Fenrir. Hiện nay, chưa có nguồn tin nào khác xác nhận việc này, nhưng theo một thống kê của Nikkei ITpro trên 3003 máy tính lập trình viên thì đã có khoảng 6% người dùng trong nhóm này.

Thị trường quốc tế ban đầu mà Fenrir nhắm tới sẽ là những thị trường người dùng nói tiếng anh, công ty này cũng đã lên kế hoạch ra phiên bản tiếng tây ban nha và tiếng pháp.
 
Bình luận (2)

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Sản phẩm này có cho download miễn phí không vậy Kami?
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top