Lưu học sinh đến Nhật học làm Sushi tăng đột ngột.

Lưu học sinh đến Nhật học làm Sushi tăng đột ngột.

一流の寿司職人を目指し海外からの留学生が急増中!
週刊文春 10月6日(水)12時11分配信
 海外では「SUSHI」と呼ばれ、世界中で好まれている、代表的な日本料理である寿司。そんな中、日本へ寿司修業にやってくる外国人が急増中だという。

 東京・西新宿の「東京すしアカデミー」は、二〇〇二年に設立された日本で唯一の寿司職人養成スクール。通常養成に五年以上かかるといわれるすし職人を、独自のカリキュラムによって短期間で効率的に育てるという。一年制の寿司シェフコースもあるが、外国人に人気なのは、観光ビザで通える短期集中の江戸前寿司ディプロマコースだ。

「海外で寿司といえば、ロールと呼ばれる巻き寿司が主流だが、ここ二、三年、日本の正統な江戸前寿司を勉強したいという外国人が増えてきました。そこで昨年から英語で授業を行うコースをスタートさせました」(福江誠校長)

 期間は八週間で、和包丁の研ぎ方、魚のさばき方、握りや巻き寿司の実習のほか、コハダや穴子といった江戸前寿司の仕込みまで勉強できる。さらに天ぷらやとんかつの揚げ方と盛りだくさんの内容だ。費用は約八十五万円。先日始まったコースには、フランス、イギリス、カナダなどから五名が参加している。オーストラリアから来たオードリーさんは、女性でイタリア料理のシェフ経験が八年ある。

「寿司はヘルシーで将来性があると思った。寿司シェフとして三~四年働いて、将来は寿司レストランのオーナーになりたい。アジの三枚おろしなど、日本人の細やかな技術に感心した」

 なぜ、わざわざ日本まで?

「日本で、寿司の技術を身につければキャリアアップができるから。ヨーロッパでは、寿司職人の給料は高く、東京の職人の倍くらい。投資額を回収できる見込みが十分にある」(前出・福江氏)

 先月卒業した、ブラジル出身のアドリアーノ・セガテさんはスペイン・マドリードの高級スシクラブに就職が決まった。ヘッドシェフとして高待遇で迎え入れられた。

「握りで難しいのは形と重さをそろえてふわっと、素早く握ること。これからはフュージョンスタイルと伝統的な江戸前スタイルを客の好みに合わせて提供していきたい」

 世界中で多くの外国人寿司シェフが誕生しそうだ。

http://zasshi.news.yahoo.co.jp/article?a=20101006-00000002-sbunshun-soci

Không biết có ai là lưu học sinh Việt nam qua Nhật học làm Sushi không nhỉ?
 
Bình luận (1)

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
Lưu học sinh đến Nhật với mục đích trở thành đầu bếp Sushi hạng nhất tăng đột ngột!

Ở nước ngoài được gọi là "SUSHI" và được yêu thích trên toàn thế giới, Sushi (寿司) là một món ăn điển hình của Nhật Bản. Trong khi đó, người nước ngoài đến Nhật để theo học làm sushi đang gia tăng nhanh chóng.

"Học viện Sushi Tokyo" tại Nishi Shinzyuku, Tokyo, được thành lập vào năm 2002, là trường đào tạo đầu bếp sushi duy nhất tại Nhật Bản. Tại đây có thể đào tạo được đầu bếp sushi đạt hiệu quả trong thời gian ngắn tùy vào giáo trình giảng dạy riêng, trong khi thông thường việc đào tạo phải mất từ 5 năm trở lên. Cũng có khóa học 1 năm nhưng được nhiều người nước ngoài biết đến chính là khóa học tập trung ngắn hạn, với thị thực du lịch, để lấy chứng chỉ làm sushi theo phong cách Tokyo - Edomae Sushi.

"Ở nước ngoài nếu nói đến sushi thì chủ yếu là sushi cuộn (Makizushi), nhưng 2, 3 năm gần đây lượng người nước ngoài muốn học cách làm Edomae Sushi chính thống của Nhật đã tăng lên. Vì thế, từ năm ngoái trường đã cho mở khóa học dạy bằng tiếng Anh." (hiệu trưởng Makoto Fukue)

Trong khóa học ngắn hạn kéo dài 8 tuần, các học viên ngoài việc thực hành cách mài dao của Nhật, cách làm cá, cuộn và nắm sushi thì có thể học đến cả cách làm Edomae Sushi với cá Kohada hay cá chình biển. Hơn nữa, học viên còn được học nhiều nội dung khác như cách chiên Tempura hay Tonkatsu. Tổng học phí toàn khóa khoảng 850 nghìn yên. Có 5 người đến từ các nước Pháp, Anh, Canada,... đang tham gia khóa học vừa khai giảng mấy ngày trước đây. Trong đó có cô Audrey đến từ Australia, đã có 8 năm kinh nghiệm làm bếp trưởng nấu các món ăn Ý.

"Sushi là món ăn có lợi cho sức khỏe nên tôi đã nghĩ rằng nó có tiềm năng trong tương lai. Tôi sẽ làm đầu bếp sushi khoảng 3 đến 4 năm và trong tương lai tôi muốn trở thành chủ nhà hàng sushi. Tôi đã rất ấn tượng với kỹ thuật tinh tế của người Nhật Bản như trong việc cắt lát mỏng cá Aji thành 3 miếng"

Tại sao cứ phải tới Nhật Bản để học?

"Vì nếu học được kỹ thuật làm sushi ở Nhật Bản thì có thể nâng cao được sự nghiệp. Tại châu Âu, lương của đầu bếp sushi rất cao và gấp đến 2 lần so với tại Tokyo. Cho nên sẽ có đủ tiềm năng để thu hồi số vốn đã đầu tư." (hiệu trưởng Makoto Fukue)

Adriano Segate, người Brazil, vừa tốt nghiệp tháng trước đã quyết định làm việc tại nhà hàng cao cấp Sushi Club ở Madrid, Tây Ba Nha. Với tư cách là bếp trưởng chính, anh còn được đưa ra mức đãi ngộ hấp dẫn.

"Cái khó trong kỹ thuật nắm sushi là căn hình dạng và trọng lượng sau đó nhanh chóng và nhẹ nhàng nắm lại. Từ giờ trở đi, chúng tôi còn muốn đưa ra được khóa học giảng dạy về phong cách Edomae truyền thống và phong cách Fusion (*) phù hợp với sở thích của khách hàng."

Học viện Sushi Tokyo là ngôi trường đã sản sinh ra rất nhiều đầu bếp sushi người nước ngoài trên toàn thế giới.

Ghi chú:
(*) Fusion là trường phái ẩm thực kết hợp các thành tố của các truyền thống ẩm thực khác nhau nhưng không nghiêng hẳn về trường phái nào.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top