Động đất ngày 11/3/2011

Động đất ngày 11/3/2011

Re: Khu vực Tokyo mấy hôm này ghê quá

Có lẽ diễn đàn chúng ta nên lập 1 topic giúp đỡ nhắn tin tìm người thân.
Topic sẽ là nơi liên lạc trong nước Nhật hoặc Việt - Nhật khi mà các phương tiện điện thoại quá tải không thể gọi được.

TTNB.NET là một diễn đàn lớn có thể sẽ giúp được các member trong lúc này.
 
Bình luận (70)

kamikaze

Administrator
Re: Khu vực Tokyo mấy hôm này ghê quá

Đang chuẩn bị mở box "động đất- thiên tai" gì để chuyển vào đó nên có lẽ sẽ cho vào đó luôn.
 

fonist

Moderator
Tình hình là ngày mai (17-03-2011) em có việc về VN cùng gia đình nên để lại cho các anh chị em member của diễn đàn một món quà gọi điện Việt Nam miễn phí.

Xin giải thích là em đã có dự định từ 2 tháng trước và đã mua vé lâu rùi chứ không phải bỏ của chạy lấy người nha haha.
Nếu tình trạng tốt em chơi đến tháng 4 sang lại nếu tình hình xấu ngược lại em phải bay sang sớm đấy.


Đây là tổng đài miễn phí khi cần liên lạc Việt Nam trong những ngày gặp khó khăn vì thiên tai động đất tại Nhật Bản mà chúng ta bất chợt không có internet, không có đi nạp tiền vào thẻ chẳng hạn:

- Bước 1: Gọi số tổng đài: 04-5670-9021
- Bước 2: Nhấn số 1 chọn Tiếng Việt, nhập mã số thẻ 234-303-2576 và #
- Bước 3: Cuối cùng nhập số Việt Nam cần kết nối và #
--------------------------------------------------------------------------

Chú ý:
* Quý khách có thể gọi tổng đài của Fonist Telecom 04-5670-9021 từ bất kỳ máy di động hoặc máy bàn hay công cộng tại Nhật.
* Số tổng đài 04-5670-9021 không phải là tollfree miễn phí. Máy gọi sẽ bị tốn cước trong nước như gọi đến 1 số máy bàn tại Nhật.
* Cty không đảm bảo việc kết nối được liên thông liên tục vì có nhiều yếu tố ngoại cảnh trong thời điểm hiện nay.

*** Đặc biệt chỉ dành riêng cho TTNB.NET, số tổng đài gọi bằng máy Softbank miễn phí: 080.3932.1333. Vui lòng sử dụng trên tinh thần gặp khó khăn thật sự nhé!

Chúc quý vị bình an!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

fonist

Moderator
2 trong số 3 hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ đã tuyên bố miễn toàn bộ cước cuộc gọi, nhắn tin từ Mỹ đi Nhật Bản từ nay đến hết ngày 10/4.

Ngày 14/3, hãng viễn thông Mỹ Verizon Wireless thông báo tất cả các cuộc gọi thoại, tin nhắn văn bản (SMS) và tin nhắn đa phương tiện (MMS) của thuê bao trả sau gửi đi Nhật Bản sẽ được miễn cước hoàn toàn cho đến hết ngày 10/4 - tức đúng 1 tháng kể từ khi vụ động đất mạnh 9 độ richter xảy ra tại “đất nước mặt trời mọc”.

Thêm vào đó, tất cả các cuộc gọi bằng điện thoại cố định đi Nhật Bản cũng sẽ được áp dụng mức cước bằng 0 đến ngày 10/4. Verizon cho biết thêm, các thuê bao trả trước cũng sẽ được áp dụng chính sách giảm cước.

Nhà mạng di động AT&T cũng tuyên bố ban hành một chính sách tương tự như của Verizon. Đối với các thuê bao điện thoại cố định, AT&T sẽ miễn cước phí 60 phút dịch vụ quay số trực tiếp đi Nhật Bản từ nay đến hết ngày 31/3.

Cả AT&T, Verizon và Sprint Nextel đều giảm cước phí đối với những tin nhắn từ thiện ủng hộ các nạn nhân trong vụ động đất và sóng thần.

(nguồn báo chí)
 

fonist

Moderator
Chúng tôi quyết định cho gọi miễn phí từ Việt Nam sang Nhật Bản thông qua một số tổng đài địa phương tại Việt Nam dùng chung mã thẻ như tổng đài tại Nhật Bản gọi về:

- Bước 1: Gọi số tổng đài: 08.7300.1084
- Bước 2: Nhập mã số thẻ 234-303-2576 và #
- Bước 3: Cuối cùng nhập số tại Nhật Bản cần kết nối và #
--------------------------------------------------------------------------

Các bạn cứ gửi hướng dẫn cho người thân tại Việt Nam hoặc phía Việt Nam đang truy cập cần tìm người thân tại Nhật.

* Chú ý:
- 08.7300.1084 không phải là số tollfree tại Việt Nam, được Fonist Telecom thuê kênh gọi từ bất kỳ máy bàn, di động trong vùng lảnh thổ Việt Nam.
- Người gọi 08.7300.1084 sẽ chịu cước kết nối trong nước như là gọi đến một số máy bàn tại Sài Gòn.
 

fonist

Moderator
Haha. MobiFone còn thua xa Fonost Telecom vì chỉ cho gọi miễn phí 2 phút hà:


Ngày 17/3/2011, MobiFone công bố chương trình Closer to Japan (Gần hơn với Nhật Bản) nhằm hỗ trợ cho các thuê bao MobiFone thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn miễn phí từ Việt Nam đi Nhật Bản.

Cụ thể MobiFone sẽ miễn phí 2 phút (120 giây) đầu tiên của tất cả các cuộc gọi (Mã quốc gia +81) và tất cả các tin nhắn SMS từ Việt Nam đi Nhật, từ 0:00:00 ngày 18/3/2011 đến 23:59:59 ngày 31/3/2011. Các cuộc gọi trên 120 giây, thực hiện tính cước theo qui định hiện hành từ giây thứ 121 trở đi. Đối tượng của chương trình hỗ trợ này bao gồm tất cả các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone và cả các thuê bao MobiFone đang chuyển vùng quốc tế tại Nhật.

“Đây là một chương trình khẩn cấp nhằm hỗ trợ các thuê bao của MobiFone trong việc thực hiện các cuộc gọi và gửi tin nhắn từ Việt Nam sang Nhật cho người thân, bạn bè và đối tác kinh doanh trong bối cảnh nước Nhật vừa trải qua một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử”, ông Đinh Việt Hưng – Trưởng phòng Giá cước tiếp thị, Công ty Thông tin di động cho biết

Chương trình MobiFone: Closer to Japan - Gần hơn với Nhật Bản được thiết kế nhằm vào các thuê bao là người Việt Nam có người thân, bạn bè, đối tác ở Nhật. Theo thống kê của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, có khoảng 31.000 người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Nhật Bản dưới nhiều hình thức khác nhau như Việt kiều vĩnh trú tại Nhật Bản, lưu học sinh và tu nghiệp sinh, trong đó có khoảng 3.700 lưu học sinh và gần 17.000 tu nghiệp sinh.

Ngoài ra, chương trình cũng mang lại lợi ích cho hàng nghìn người Nhật đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam và hàng trăm công ty Nhật, cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đang có mối quan liên hệ kinh doanh với phía Nhật Bản.

“Chương trình này là một trong những cách mà MobiFone thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với khách hàng thân thiết của mình, đồng thời góp phần vào những nỗ lực chung của cộng đồng đang hướng về những diễn biến khôn lường của thảm họa tại Nhật”. Ông Hưng cũng cho biết thêm.
 

hanh80

New Member
Nghe tin tức trên báo đài thì chỉ biết thống kê con số người chết lên đến mấy ngàn người trong số dự đoán có trên 20 ngàn người mất tích sau thảm họa động đất và sóng thần thì đã thấy "thương cảm lắm rồi".....thế mà nhìn những hình ảnh của những ngôi mộ chôn tập thể hàng dãy kia thật là "đau sót biết bao" !!!!

Xem ở đây : http://dantri.com.vn/c36/s36-466803/lang-nguoi-truoc-nhung-ngoi-mo-tap-the-sau-tham-hoa-o-nhat.htm
 

takeo203

Moderator
Đây 1 nhận xét của chuyên gia kinh tế người VN.Nguồn American:
-Trong hoàn cảnh đầy bất trắc đó, kinh tế thế giới sẽ xoay trở ra sao? Diễn đàn Kinh tế nêu vấn đề với nhà tư vấn kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa và ông đưa ra những phân tích đáng chú ý về đoản kỳ và trường kỳ, về hậu quả trước mắt và ảnh hưởng lâu dài. Xin kính mời quý thính giả theo dõi phần trao đổi do Vũ Hoàng thực hiện sau đây...
Giá dầu ảnh hưởng giá lương thực
Vũ Hoàng: Xin kính chào ông Nghĩa. Thưa ông, trong kỳ trước vào ngày 16 tháng Ba, nói về những dư chấn của nạn động đất rồi sóng thần và khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản, ông có nêu ý kiến là mọi sự vẫn còn quá sớm để phân tích hậu quả và còn có ý đề nghị là truyền thông chúng ta nên thận trọng để khỏi gây thêm hốt hoảng. Hôm Thứ Hai 21 vừa qua, Ngân hàng Thế giới đã công bố báo cáo cập nhật về kinh tế Đông Á, trong đó có một lượng định không đến nỗi bi quan về hậu quả của thiên tai Nhật Bản. Nhưng, cùng lúc đó thì bom đạn đã lại rền vang tại khu vực Trung Đông Bắc Phi là nơi cung cấp một mặt hàng chiến lược cho thế giới là dầu thô. Thưa ông, trước những biến động dồn dập như vậy thế giới sẽ xoay trở ra sao về kinh tế?
Khủng hoảng chính trị và cả xung đột quân sự lại xảy ra tại đây nên năm nay giá dầu thô sẽ trở thành vấn đề và gây họa cho các quốc gia phải nhập xăng dầu.
Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa
Nguyễn Xuân Nghĩa: Tôi xin đề nghị là chúng ta cùng phân tích những biến cố này nhưng đặt lại trong viễn cảnh gần và xa. Riêng tôi thì lại cho rằng chúng ta đang chứng kiến trước mắt những chuyển động có thể ảnh hưởng đến toàn cầu trong cả chục năm tới.
Trước hết, thuần về kinh tế thì vụ khủng hoảng tại Trung Đông bùng nổ vào lúc bất lợi nhất vì kinh tế toàn cầu vừa ra khỏi mấy năm suy trầm nên có số cầu khá căng về năng lượng, trước hết là dầu khí, khiến giá dầu sẽ lên tới đỉnh khá cao. Khủng hoảng chính trị và cả xung đột quân sự lại xảy ra tại đây nên năm nay giá dầu thô sẽ trở thành vấn đề và gây họa cho các quốc gia phải nhập xăng dầu. Lạm phát lại có cơ bùng nổ vì giá dầu sẽ tác động tới giá thương phẩm và lương thực. Đây là một điều cực nguy cho Việt Nam, vốn dĩ đang cố gắng kềm hãm lạm phát giữa một cơn khủng hoảng về giá vàng và đô la. Nhưng nhìn về lâu dài, những gì đang xảy ra tại Nhật Bản mới là biến cố có thể xoay chuyển tình hình thế giới qua một hướng khác, có ảnh hưởng tới cả chục năm nữa. Nói vắn tắt thì tôi không sợ dầu bằng sợ Nhật!
Vũ Hoàng: Chúng tôi thường thấy rằng ông hay nêu ra những nghịch lý bất ngờ, nhưng khi nói rằng ông không sợ dầu bằng sợ Nhật thì có lẽ đấy là chuyện bất ngờ nhất! Thưa ông, Ngân hàng Thế giới chẳng mới đưa ra một báo cáo dù sao vẫn có vẻ lạc quan về hiệu ứng Nhật Bản đối với kinh tế thế giới cơ mà? Hẳn là ông có đọc báo cáo đó rồi chứ?
Nguyễn Xuân Nghĩa: Thưa rằng có và cũng biết là công chức quốc tế tới kỳ hạn thì cập nhật một số thống kê và kết quả khảo sát. Báo cáo của Ngân hàng Thế giới được soạn theo tiến trình đó và sắp hoàn tất thì mới có vụ thiên tai 3-11 tại Nhật, là động đất, sóng thần và khủng hoảng hạt nhân vào tháng Ba năm 2011. Cho nên thực tế ra, định chế này và cả chính quyền Nhật vẫn chưa thể nắm vững tình hình. Tôi xin được nêu một thí dụ cụ thể để mình rõ.

Khói đen từ lò phản ứng thứ ba của nhà máy điện hạt nhân Tepco Fukushima hôm 23 tháng 3 năm 2011. AFP PHOTO / TEPCO VIA JIJI PRESS.
Số là mỗi ba tháng, Ngân hàng Trung ương Nhật lại thu thập dữ kiện kinh tế và mức tin tưởng của giới sản xuất qua bản vấn lục họ gửi các doanh nghiệp. Đó là Tankan hay "Đoản Quán", loại thông tin kinh tế đoản kỳ, có ảnh hưởng đến thị trường và chánh sách và rất nên tham khảo nếu ta muốn theo dõi kinh tế Nhật, Á Châu và toàn cầu. Hôm 11 là hạn cuối mà doanh nghiệp phải nộp bản trả lời về tình hình ba tháng đầu năm và dự báo về ba tháng trước mặt. Thế rồi chính hôm đó, Nhật lại bị động đất và sóng thần rồi khủng hoảng nguyên tử! Cho nên mọi khảo sát doanh nghiệp trước đó của Nhật đều lỗi thời. Chúng ta phải chờ ba tháng nữa, may ra thì biết được hậu quả kinh tế của thiên tai và sau đó là kết quả của nỗ lực cứu trợ rồi tái thiết. Nhưng chờ sao được khi trái đất vẫn quay và con người vẫn phải lấy những quyết định tức thời?
Người ta phải tiếp tục và phỏng đoán xem phần đóng góp và sa sút của Nhật trong cả chu trình cung ứng toàn cầu sẽ ảnh hưởng ra sao tới sinh hoạt kinh tế xứ khác? Cụ thể là Nhật bán những cơ phận gì cho ai, và nếu việc sản xuất các cơ phận ấy mà bị gián đoạn vì thiên tai hay năng lượng thì các công ty hay quốc gia khác bị ảnh hưởng ra sao. Một thí dụ khác là Nhật cho ai vay tiền thì khi tiền Nhật lên hay xuống giá vì hậu quả của thiên tai, những ai sẽ bị ảnh hưởng nhất? Sau Thái Lan, Việt Nam là nuớc mắc nợ bằng tiền Nhật nhiều nhất Đông Á nên sẽ bị vạ lây!
Hiệu ứng Nhật Bản
Vũ Hoàng: Chúng tôi hiểu chuỗi lý luận của ông và đến tháng Sáu này, ta sẽ trở lại các dữ kiện Tankan Nhật Bản, khi mọi sự lắng đọng và con người đã ra khỏi sự hốt hoảng mà lần trước ông đã cảnh báo. Quả thật là sự hốt hoảng đã làm thị trường chứng khoán ở rất xa là Hoa Kỳ cũng mất giá mấy ngày - tức là mất mấy trăm tỷ oan uổng - rồi mới phục hồi. Bây giờ, chúng ta bước qua phần chính mà chúng tôi rất thắc mắc. Đó là vì sao ông nghĩ rằng hậu quả của trận thiên tai vừa qua tại Nhật sẽ có ảnh hưởng đến toàn thế giới nên ông sợ dầu hơn sợ Nhật?
Khi tiền Nhật lên hay xuống giá vì hậu quả của thiên tai, những ai sẽ bị ảnh hưởng nhất? Sau Thái Lan, Việt Nam là nuớc mắc nợ bằng tiền Nhật nhiều nhất Đông Á nên sẽ bị vạ lây!
Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa
Nguyễn Xuân Nghĩa: Nhật là quốc gia ở cực Bắc của Đông Á. Đông Á có diện tích bằng phân nửa thế giới, là nơi sinh sống của 60% dân số địa cầu mà cũng là nơi bị tới hơn 70% tổng số thiên tai. Vì vị trí địa dư, Nhật thường xuyên lãnh họa nên ta tưởng là dân tộc đã thành chai lỳ nhờ sức chịu đựng cao. Thế rồi họ vừa bị một cơn địa chấn nặng nhất lịch sử, thuộc loại nặng thứ tư hay thứ năm của nhân loại. Đó là một biến cố đáng nhớ.
Nhưng dân Nhật, còn có thể nêu câu hỏi sâu xa hơn về tương lai của quốc gia và dân tộc và về thái độ hốt hoảng đến vô trách nhiệm của thế giới khi ai ai cũng sợ phóng xạ và nói đến Nhật thì chỉ lo cho sự an toàn của mình. Chống hay ủng hộ năng lượng hạt nhân đều là có lý do chính đáng nhưng phải nói có cơ sở chứ hốt hoảng nói nhảm vào chuyện Nhật như truyền thông Mỹ là sự ấu trĩ dại dột khi dân tộc duy nhất bị bom nguyên tử lại là dân Nhật. Mà là bom nguyên tử của Mỹ. Tôi e là thiên tai vừa đánh thức những bản năng sâu kín của dân Nhật. Đó là lý do vì sao ta phải khâm phục mà nên để ý tới dân Nhật! Khi Thủ tướng Naoto Kan nói rằng Nhật bị một trận khủng hoảng chưa từng thấy kể từ Thế chiến II, ông ta không nói theo lối ẩn dụ.
Vũ Hoàng: Ông cho là từ biến cố này, Nhật có thể thay đổi và điều ấy sẽ ảnh hưởng tới thế giới?
Nguyễn Xuân Nghĩa: Nói cho văn hoa để đỡ nhức đầu thì như tên gọi, Nhật Bản là nơi xuất phát mặt trời. Dân Nhật tự xưng là con cháu Thái dương Thần nữ và cho loài người hai chữ thông dụng: Thần phong Kamikaze và Sóng thần Tsunami. Bây giờ, con cháu của nữ thần mặt trời bị kẹt giữa sóng và gió. Họ xoay chuyển ra sao thì thế giới nên biết...
Nói cho cụ thể thì xứ này là quần đảo gồm bốn đảo lớn giữa 6.800 đảo nhỏ ở khá xa trên vùng cực Bắc của đại lục Á châu. Có diện tích là 378 ngàn cây số vuông, hơn Việt Nam một chút, mà ba phần tư là núi, và núi lửa, với thác ghềnh và vực sâu chia cắt thành từng khu vực nhỏ, Nhật là nước nghèo. Nơi sinh sống của gần phân nửa dân số là ba đồng bằng chật chội chỉ có 6% diện tích toàn quốc. Cả nước chỉ canh tác được trên từng thửa đất nhỏ, tổng cộng có 12% diện tích quốc gia. Dân Nhật chăm bón ruộng nương với nghệ thuật trồng bonsai, bồn tài, cây kiểng, và hiểu "tấc đất tất vàng" theo nghĩa đen. Họ biến xứ sở nghèo khốn thành cường quốc là nhờ ý chí xuất chúng. Hãy nghĩ đến đồng bào miền Trung của chúng ta: nếu từ Thanh Hoá tới Bình Định lại bị quăng ra biển giữa một vùng toàn núi lửa, thì một là chết, hai là thành anh hùng!
Vũ Hoàng: Nghĩa là ông bắt đầu bằng địa dư hình thể để giải thích văn hóa và ý chí dân tộc. Thế rồi bản năng sinh tồn đó mới dẫn tới sức mạnh ngày nay có phải không?
Người Nhật có cảm giác là họ không làm chủ được tương lai nữa. Sau hai chục năm suy trầm rồi bị chấn động, họ sẽ xoay chuyển và khá đột ngột.
Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa
 

tamxuan

New Member
Chú Takeo có đây không vậy ? Chỗ nhà chú có bị dung mạnh không thế ? Mong là nhẹ thôi !
 

takeo203

Moderator
Chú mới mua cái bàn to lắm,đêm qua động đất, chui tọt vào gầm bàn, cô chậm chân thế là hết chỗ cho cô,sáng nay đưa cô đi làm chú được cô mài dũa giáo dục lại đạo nghĩa vợ chồng
 

hanh80

New Member
Vô tình đọc được thống kê số người chết và mất tích trong trận động đất ngày 11.03.2011, xin phép đăng và tạm dịch luôn xem như là 1 phần cập nhật thông tin ":saddd:" này

死者・不明者 2万3571人
6月5日 17時50分 twitterでつぶやく(クリックするとNHKサイトを離れます)

警察庁によりますと、東日本大震災による死者と行方不明者はこれまでに合わせて2万3571人となっています。

警察庁によりますと、今回の大震災でこれまでに死亡が確認された人は、東北地方では、▽宮城県で9184人、▽岩手県で4524人、▽福島県で1592人、▽青森県で3人、▽山形県で2人となっています。また関東地方では、▽茨城県で24人、▽千葉県で19人、▽東京で7人、▽栃木県と神奈川県でそれぞれ4人、▽群馬県で1人で、▽北海道でも1人が死亡しています。死亡が確認された人は、4月の余震による死者も含めて、合わせて1万5365人に上っています。このうちおよそ87%に当たる1万3312人は身元が確認されています。また、警察に家族などから届け出があった行方不明者は合わせて8206人で、死亡した人と合わせると2万3571人となっています。
====
Tạm dịch
Số người tử vong và mất tích là 2 vạn 3571 người
Ngày 5 tháng 6 lúc 17h50p, nguồn NHK

Theo cục cảnh sát cho biết, số người chết và mất tích trong trận thảm họa động đất ở phía Đông Nhật Bản cho đến thời điểm này là 2 vạn 3571 người.

Theo cục cảnh sát cho biết, số người được xác nhận là đã chết trong trận động đất lần này ở vùng Tohoku bao gồm : Tỉnh Miyagi là 9184 người, tỉnh Iwate là 4524 người, tỉnh Fukushima là 1592 người, tỉnh Aomori là 3 người, tỉnh Yamagata là 2 người. Ở vùng Kanto : Tỉnh Ibaraki là 24 người, tỉnh Chiba là 19 người, Tōkyō là 7 người, tỉnh Tochigi và tỉnh Kanagawa mỗi tỉnh là 4 người, tỉnh Gunma là 1 người và Hokkaido hiện là 1 người. Số người được xác định là chết tính cả những người chết do dư chấn tháng 4 lên 1 vạn 5365 người. Trong số này, 1 vạn 3312 người chiếm khoảng 87% số người chết đã được xác minh nhận dạng . Thêm nữa, số đơn báo thân nhân mất tích từ phía gia đình cho cảnh sát là 8206 người, tính đến thời điểm này tổng số người tử vong và mất tích hiện là 2 vạn 3571 người.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top