Đổi hộ chiếu và trả kết quả qua đường bưu điện

Đổi hộ chiếu và trả kết quả qua đường bưu điện

Tin từ Việt Nam!

Hôm qua 31.7 tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), Bộ Công an thông báo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua đường bưu điện đối với người đề nghị cấp đổi hộ chiếu (HC).


Theo đó, kể từ ngày 15.8.2007, những công dân Việt Nam ở trong nước đã được cấp HC phổ thông, nay có nhu cầu đổi HC mới do HC cũ hết trang, hết hạn sử dụng chưa quá 12 tháng, hoặc tuy chưa hết trang, hết hạn sử dụng nhưng có nhu cầu cấp đổi, có thể gửi hồ sơ và lệ phí qua đường bưu điện, đồng thời đề nghị chuyển trả kết quả tại nhà riêng hoặc bưu điện nơi đã nhận chuyển hồ sơ. Hồ sơ đề nghị cấp đổi HC qua đường bưu điện gồm: 1 tờ khai đề nghị gia hạn, bổ sung, sửa đổi, cấp đổi HC phổ thông (theo mẫu TK2 của Cục QLXNC); 3 ảnh mới chụp (cỡ 4x6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền màu sáng); HC cũ. Người có nhu cầu cấp đổi HC có thể in mẫu tờ khai trên www.vnimm.gov.vn hoặc tại các bưu điện cơ sở. Sau khi kê khai không cần có dấu giáp lai ảnh và xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi làm việc hay trưởng công an xã phường nơi thường trú (hoặc tạm trú).

Người có nhu cầu cấp đổi HC hãy liên hệ với bưu điện gần nhất để ký hợp đồng dịch vụ ưu tiên chuyển phát hồ sơ về Cục QLXNC, đảm bảo chuyển phát hồ sơ được nhanh chóng, an toàn. Khi ký hợp đồng chuyển phát hồ sơ, người đề nghị phải nộp một khoản lệ phí HC theo quy định của Bộ Tài chính (200.000 đồng/HC) để bưu điện nộp Cục QLXNC (không để tiền lệ phí lẫn vào hồ sơ). Ngoài tiền lệ phí, người đề nghị phải nộp cho bưu điện cước phí dịch vụ (cước phí chuyển phát hồ sơ, kết quả và cước phí chuyển tiền lệ phí theo quy định của bưu điện (bưu điện sẽ cấp biên lai thu cước dịch vụ này). Sau khi nhận hồ sơ do đường bưu điện chuyển đến, Cục QLXNC sẽ xem xét giải quyết và trả kết quả theo thời hạn quy định. Trường hợp được đổi HC, Cục QLXNC sẽ chuyển đến người đề nghị HC mới và HC cũ. Trường hợp không được đổi HC, Cục QLXNC sẽ chuyển đến người đề nghị công văn thông báo lý do không cấp đổi, kèm theo lệ phí HC người đề nghị đã nộp. Nếu chưa rõ xin liên hệ Cục QLXNC: 04.8260922 (Hà Nội), 08.9201701 (TP.HCM) để được giải đáp.

Cách thức nộp hồ sơ, nhận kết quả nói trên chưa áp dụng đối với những người đề nghị cấp HC lần đầu; đề nghị cấp lại HC đã hết hạn trên 12 tháng, cấp lại do HC bị mất, bị rách, hư hỏng; người đề nghị bổ sung, sửa đổi nội dung trong HC. Những trường hợp này vẫn tiếp tục nộp hồ sơ tại công an tỉnh, thành phố hoặc Cục QLXNC theo quy định trước đây.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top