Đang công tác kỹ sư bên Nhật, về nhà chơi 1 tuần, thủ tục quay lại thế nào?

Đang công tác kỹ sư bên Nhật, về nhà chơi 1 tuần, thủ tục quay lại thế nào?

Chào admin, chào các mem của thongtinnhatban.net
Mình đang làm việc bên Nhật, diện 5 năm kỹ sư. Hiện nay mình muốn làm thủ tục về thăm nhà khoảng 1-2 tuần. Sau đó lại sang làm việc tiếp.
Công ty môi giới mình sang bên này lại không quy định trong 5 năm được về nước trong hợp đồng, trừ trường hợp đặc biệt (trong nhà có ai mất).
Mình định tranh thủ kỳ nghỉ dài của công ty bên Nhật để về thăm nhà 1 chút rồi lại sang làm việc tiếp. (Bên Nhật nghỉ dài nhất là khoảng 1 tuần hay 8 ngày, khoảng đó.)
Có bạn nào đã trải qua cảnh như mình chưa? xin cho mình giải pháp, mình cảm ơn nhiều.
Mình về chỉ cần hộ chiếu đúng không? nhưng thủ tục quay lại, lại phải có visa, có lại phải xin visa mới được sang đúng không?
Mà khi mình rời khỏi sân bay tại Nhật, thẻ ngoại kiều của mình có bị giữ lại không? Hay vẫn được cầm về Việt Nam, rồi khi xin visa thì nộp cho lãnh sứ quán Nhật tại Việt Nam để xin visa sang?
Mình hoàn toàn không hiểu lắm các thủ tục.
Mong admin và các mem, bạn nào biết thì chỉ dạy giúp mình với.
Mình cảm ơn các bạn nhiều.
 
Bình luận (4)
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

kamikaze

Administrator
Đã thảo luận cả hàng chục lần trên diễn đàn này rồi. Tìm kiếm đi nhé. Mang mác kỹ sư thì chắc hẳn có kiến thức cơ bản về diễn đàn, về máy tính về tìm kiếm cũng như ý thức tực giác chứ nhỉ?
 

searchvn

New Member
Đã thảo luận cả hàng chục lần trên diễn đàn này rồi. Tìm kiếm đi nhé. Mang mác kỹ sư thì chắc hẳn có kiến thức cơ bản về diễn đàn, về máy tính về tìm kiếm cũng như ý thức tực giác chứ nhỉ?
Chào admin kaze.
mình không biết bạn tài giỏi thế nào, phép lịch sự tổi thiểu khi comment hay trả lời thư, phần chào hỏi không có.
Mình không biết bạn công tác hay làm ăn gì bên Nhật bao lâu, không quan trọng.
Thế nhưng việc lịch sự tối thiểu là chào hỏi bạn cũng không cần thiết như vậy.
Theo bạn, người như vậy có đáng để bạn tôn trọng không?
Việc tạo ra 4r này, mất tiền thuê server, mất thời gian để check và post bài cũng như quản lý ngăn nắp các thư mục, đó là điều mà mình và mọi nguười đánh giá cao ở bạn.
Thế nhưng, chỉ cần 1 câu bạn nói hay trả lời theo phong cách thế này thì mình và mọi người sẽ thấy bạn không cao thượng như những gì bạn đang làm, thậm chí còn gây phản cảm hoặc ức chế khi đăng nhập vào diễn đàn này.
Bạn có quyền ban nick của mình, ban ip của mình. đó là quyền của bạn.
Nhưng trc khi mình bị bạn ban nick thì mình cũng muốn nói thẳng những suy nghĩ của mình về bạn như thế.
Chắc chắn những ai đọc đc bài này, không ít người sẽ có những cảm xúc giống mình lúc này.
Nếu bạn thực sự tốt, thực sự giỏi, bạn sẽ có những cái nhìn về con người cũng khác, không ai giống ai, không ai hoàn toàn rốt hay giỏi. Tất cả nên học tập ở nhau, khiêm tốn sẽ làm con người ta học được nhiều thứ.
Còn về việc mình hỏi bạn, hỏi các mem, nếu bạn có lòng, bạn có thể send lại cho mình đường link mà trc đây có ai đó đã hỏi câu này (có thể). Nhưng có lẽ mình cũng chẳng phiền bạn thêm 1 phút nào nữa.
Chúc các mem có cái nhìn đúng đắn, thẳng thắn về những vấn đề như thế này. Để phát triển 4r theo hướng mở. Không nên theo kiểu post 1 cái gì mới cũng phải 1 ngày sau mới thấy đc đăng hay biến mất không tên tuổi.
À đúng rồi, phần này bạn cũng có thể remove đc đấy. Để không ai đó có cái nhìn không hay về bạn, phải không kaze.?
Chào thân ái các member.
 

kamikaze

Administrator
Đơn giản:
Ở đây không cần những người tự xưng chức danh kỹ sư chỉ biết nói nhiều về lý thuyết nhưng ngay cả kiến thức tìm kiếm trên diễn đàn cũng không có (hay là vì ích kỷ quá mà không làm?). Tôi cũng không có thời gian để nghe những người như thế này giảng đạo đức ở nơi đây.

Đừng đòi hỏi tôi phải chào bạn như bạn đã làm ở trên kia. Những lời chào hỏi hoa mỹ kia sẽ không có ý nghĩa gì cả khi bạn đã phớt lờ quy định và yêu cầu của diễn đàn là tìm kiếm trước khi hỏi. Những thứ được hỏi trên kia đã được nhắc đi nhắc lại hàng chục lần trên diễn đàn này. Tôi cũng xin nói lại kiểu thành viên như bạn chẳng có chút "quyền lợi" gì ở nơi đây để đi ra điều kiện cho ngươi khác phải chào hỏi lại. Bạn nên nhìn lại chỗ đứng của mình đi. Không biết đi hỏi người khác mà như đang ngồi lên đầu làm cha chú người khác như thế có chấp nhận được không? Thiết nghĩ đã bỏ công qua đến Nhật rồi thì cũng nên học lại cách sống đi đừng luẩn quẩn mãi trong vòng chỉ biết đòi hỏi quyền lợi cho riêng mình mà không hề suy nghĩ đến người khác dù 1 tý tẹo!

Đáng lẽ tôi sẽ xoá bài viết này vì đây là một kiểu rác của diễn đàn. Tuy thế tôi muốn để nó ở đây để dánh dấu thêm 1 kỹ sư Việt Nam dễ tự ái, suy nghĩ hời hợt. Kiến thức cơ bản không có.

Tôi cũng xin nói lại. Ttnb.net này không cần những người chỉ biết hưởng thụ và đòi hỏi ở người khác hơn là tự đứng lên trên chính hai chân của chính mình như nick này.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

takeo203

Moderator
không ai hoàn toàn rốt hay giỏi
Chỉ nhìn cách viết tiếng VN như thế này cũng đủ hiểu trình độ như thế nào.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top