Dân Nhật phản đối bác Kamikaze

Dân Nhật phản đối bác Kamikaze

Một bộ phim ca ngợi đội phi công cảm tử Thần Phong (Kamikaze) của Nhật trong Chiến tranh thế giới thứ hai đã làm dấy lên làn sóng yêu chuộng hòa bình tại đất nước mặt trời mọc.

Được khởi chiếu cuối tuần trước, bộ phim có chi phí 18 triệu USD Dành cho những người mà chúng ta yêu xây dựng trên kịch bản của thống đốc Tokyo Shintaro Ishihara, một nhà văn 74 tuổi, nổi tiếng là người theo chủ nghĩa dân tộc.

ImageView.aspx


“Nó (bộ phim) làm tôi nghĩ chúng ta không nên tham gia chiến tranh. Chiến tranh là điều kinh khủng và nó để lại đằng sau sự chua chát”, một doanh nhân tên Hiro nhận xét sau khi xem bộ phim.

Trong khi đó khán giả 80 tuổi Kunimitsu Suzuki nói bộ phim khá khó hiểu đối với những người không nhớ gì về cuộc chiến. “Tôi không cảm thấy tự hào về họ (các phi công cảm tử). Họ bị buộc phải làm điều đó” - ông Kunimitsu nói thêm. Ngay cả đạo diễn Taku Shinjo cũng thừa nhận ông không có ý định ca ngợi những chính sách thái quá của Nhật thời chiến và cho rằng các nhà lãnh đạo quân sự chịu trách nhiệm khi đẩy những người trẻ tuổi đến chỗ chết.

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=201115&ChannelID=10
 
Bình luận (6)

embemocoi

New Member
bác chỉ cho em những đứa nào phản đối bác kamikaze để em bẻ cổ nó quay ngược lại đằng sau.Hôm qua có ông Nhật chửi em,em chửi nhau với nó một hồi rồi hết vốn, chả là nó bị bệnh nghỉ mấy ngày, nó đến công ty chào hỏi mọi người rồi khóc nức nở như là nó thương nhớ mọi người lắm không bằng. Em nói là chuyện nhỏ như con thỏ có gì mà khóc, im đi cho tao nhờ. sau câu này của em thì nó chửi và em chửi lại, thế là cãi nhau. Em nói là 病気の時とても苦しいかったけれど死のとは思いません。 các bác nói vậy thì có gì đâu mà nó chửi em.
 

kamikaze

Administrator
Nếu mà mình thì chắc không chửi mà vác dao chém embemocoi luôn đấy. Không hiểu ý embemocoi muốn nói gì ở câu này nhưng mà nghe qua có vẻ thể "nó" sẽ hiểu là "khóc lóc thế thì chết quách đi cho rồi"..:khakha: :khakha:

Đùa cho vui thôi! Những câu như thế này dễ gây hiểu lầm lắm đấy.
 

embemocoi

New Member
ý cháu nói là nó còn trẻ vậy< nó to cao như sumo vậy đấy, và còn ít tuổi hơn cháu nữa>thì bệnh vài ngày cũng chả nhằm nhò gì,chưa thể chết được,nó cứ khóc mãi làm mình điên cả người lên.thế mà sau câu nói đó thì nó gân cổ lên chửi, quên luôn cả khóc nữa. cháu biết là nó hiểu lầm cháu trù ẻo cho nó chết, nhưng cháu đâu muốn nói vậy.nó chết thì hơi căng à, nhiệm vụ chính của nó là dọn dẹp và học nghề thôi chứ không có gì quan trọng, nhưng cháu ghét dọn dẹp lắm.Bữa nay nó đến cũng chào hỏi bình thường và xin lỗi nữa, cháu cũng xin lỗi và nói là ý tao không phải trù cho mày chết.vậy là huề cả làng. nhân tiện đây bác kami cho cháu hỏi là chừng nào thì họ bán hồ sơ thi năng lực tiếng nhật của năm nay vậy.bác có tài liệu gì hay hay cho anh em chúng cháu ké tý. Và nữa: sao mấy hôm này không đăng nhập tự động được mà lần nào cũng phải đăng nhập mỗi khi truy cập vậy bác????
 

embemocoi

New Member
rất tiếc là...chưa bào giờ thì nên không có! Ai hiểu câu này bác nói gì thì chết liền?????????
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top