Ảnh hưởng của phóng xạ tại nhà máy phát điện hạt nhân Fukushima

Ảnh hưởng của phóng xạ tại nhà máy phát điện hạt nhân Fukushima

Rò rỉ hật nhân tại nhà máy phát điện Fukushima đang gây lo lắng trong dân chúng. Chúng ta hãy cùng nhau xem mức độ ảnh hưởng như thế nào.

Vào 8 giờ sáng ngày 13 tháng 11 con số đo được tại cửa chính của nhà máy là 882msv. Đây là mức độ không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu chỉ hấp thụ phóng xạ trong thời gian ngắn. Giả sử, một người đứng tại cửa nhà máy trong 1 giờ thì mức độ phóng xạ người này bị ảnh hưởng cũng chỉ tương đương với việc anh ta đi máy bay từ Tokyo sang Newyork 4 lần. Và Mức độ phóng xạ tự nhiên mà một người phải hứng chịu trong 1 năm là 2400msv. Tương đương với việc anh ta đứng ở cửa chính nhà máy trong vòng 3 giờ đồng hồ.
Sở dĩ phóng xạ ảnh hưởng đến sức khỏe là vì nó sẽ làm tổn thương gen di truyền. Triệu chứng sốt cấp tính có thể xuất hiện sau khi bị nhỉễm phóng xạ vài tuần vài tháng hay thậm chí là vài năm.
Trường hợp phát bệnh trong vòng 2-3 tuần thường là triệu chứng thiếu máu, xuất huyết do xương sống bị tổn thương, miễn dịch kém và cơ quan sản xuất bạch cầu bị hủy họai. Khi miễn dịch bị giảm sẽ dễ bị mắc bệnh truyền nhiểm, ảnh hưởng xấu đến não và bộ máy tiêu hóa.
Cũng có những trường hợp phát bệnh máu trắng sau vài năm hay vài tháng. Nếu trong thời kỳ mang thai người mẹ bị nhiễm phóng xạ nhiều sẽ ảnh hưởng đến thai nhi(thai nhi sẽ bị mắc dị tật khi sinh ra).

Có hai lọai phóng xạ. Phóng xạ ảnh hưởng từ ngòai vào gọi là Phóng xạ bên ngòai và Phóng xạ từ bên trong do hít phải vật chất nhiểm phóng xạ. Trường hợp bị ảnh hưởng phóng xạ từ bên trong thì cần dùng thuốc để tẩy rửa. Có thể phòng chống phóng xạ từ bên trong bằng cách sử dụng Iốt. Nếu sử dụng sẵn I ốt không bị nhiểm phóng xạ thì khi bị nhiễm phóng xạ, I ốt mang phóng xạ sẽ dễ bị thải ra cùng nước tiểu.

(Lược dịch từ báo chí Nhật- Còn tiếp)
 
Bình luận (4)

kamikaze

Administrator
20110313-819949-1-L.jpg


Trên đây là biểu đồ về sự ảnh hưởng của chất phóng xạ.
Từ dưới lên sẽ như sau:
- 200msv : Bằng mức phóng xạ 1 người ảnh hưởng khi đi khứ hồi từ Tokyo sang New York
- 24000 mvs: Là lượng phóng xạ tự nhiên 1 người bị ảnh hưởng trong 1 năm.
- 6900 mvs: Bằng mức bị ảnh hu7o73ng khi chụp Xquang lồng ngực.
- 100000 mvs trở lên: số người bị ung thư sẽ tăng lên.
- 300 0000mvs -500 0000 mvs: 50% số người sẽ tử vong.
- 700 0000mvs- 1000 0000 mvs: 100% số người sẽ tử vong.
- 1000 0000mvs -2000 0000mvs: Tương đương tai sự cố JCO(tra google để tìm hiểu về sự cố này nhé)

Lần này mức phóng xạ ở Fukushima là 400msv. Do đó mức độ ảnh hưởng thế nào thì bà con tự tìm hiểu nhé.
Nhưng theo phân tích thì nếu bị ảnh hưởng 5 lần mức phóng xạ này thì 5% số người sẽ bị tử vong.
 

hanh80

New Member
Một Bác gái, có anh con dzzai đi Nhật 3 năm cuỗi tháng 7/2011 là về nước, sau khi nghe tin truyền hình đăng-báo là trong phạm vi bán kính 80Km sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi chất phóng xạ nên cứ nằng nặc đòi liên lạc với anh đó...hỏi xin được về nước sớm...mà tính ra nơi làm việc của anh ta cách hàng ngàn kilomet (cứ tưởng tượng như 2 miền Nam-Bắc ấy)

Bác nào giúp khuyên nhủ bác gái cháu không?
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top